ชวนคำนวณงบประมาณเบื้องต้นในการติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน!

 วิธีคำนวณงบประมาณเบื้องต้นในการติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน ความคุ้มค่าที่ควรลงทุน!

ชวนคำนวณงบประมาณเบื้องต้นในการติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน!

 

ในยุคที่ค่าไฟฟ้ามีราคาสูงขึ้นเรื่อย ๆ การมองหาทางเลือกเพื่อลดต้นทุนการผลิตคือสิ่งที่เจ้าของธุรกิจหลาย ๆ คนให้ความสำคัญ หนึ่งในตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบันคือ "การติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน" โซล่าเซลล์สามารถผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ ช่วยลดการพึ่งพาไฟฟ้าจากการไฟฟ้า ส่งผลให้ค่าไฟถูกลง เมื่อค่าไฟถูกลง ต้นทุนการผลิตก็จะลดลง ส่งผลให้ธุรกิจมีกำไรมากขึ้น และยังให้ไฟฟ้าที่เสถียร และเก็บพลังงานส่วนเกินไว้ใช้ได้ ส่งผลให้การผลิตของคุณไม่สะดุด หรือหยุดชะงัก หากไฟฟ้าจากส่วนกลางมีปัญหา ซึ่งอาจส่งผลเสียหายต่อธุรกิจของคุณได้มหาศาล โดยการติดโซล่าเซลล์จะมีอายุการใช้งานยาวนาน ประมาณ 25 ปี คืนทุนได้ภายใน 5-7 ปี

นอกจากนี้โซล่าเซลล์เป็นพลังงานสะอาด ไม่ปล่อยมลพิษ ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงานจึงเพิ่มภาพลักษณ์ที่ดี แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจของคุณ ซึ่งส่งผลต่อการตัดสินใจร่วมลงทุน หรือสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภคได้ การติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน จึงเป็นการลงทุนที่ชาญฉลาดสำหรับผู้ประกอบการยุคใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และมองการณ์ไกลในโลกธุรกิจ

แนวทางการคำนวณงบประมาณเบื้องต้นในการติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน!

1.คำนวณขนาดระบบโซล่าเซลล์
ก่อนจะคำนวณค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน ผู้ติดตั้งจะต้องหาขนาดที่เหมาะสมของระบบโซล่าเซลล์ที่จะติดตั้งก่อน เพื่อให้มั่นใจว่าจะติดตั้งหลังคาโซล่าเซลล์ หรือติดโซล่าเซลล์ ได้เพียงพอต่อปริมาณไฟฟ้าที่ต้องใช้ภายในโรงงานทั้งหมด โดยต้องคำนวณปริมาณการใช้ไฟฟ้าและขนาดของระบบ


-การหาปริมาณการใช้ไฟฟ้า
ทำได้โดยการตรวจสอบใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้า
หาค่าเฉลี่ยการใช้ไฟฟ้า (kWh)
คูณค่าเฉลี่ยด้วย 1.25 เพื่อเผื่อการขยายกำลังการผลิตในอนาคต

-หาขนาดระบบ
หารค่าเฉลี่ยการใช้ไฟฟ้า (kWh) ด้วยจำนวนชั่วโมงรับแสงแดดเฉลี่ยต่อวัน (ประมาณ 4.5 ชั่วโมง)

ตัวอย่าง
การใช้ไฟฟ้าเฉลี่ย 1,000 kWh/เดือน
ขนาดระบบ = 1,000 kWh / 4.5 ชม./วัน =ต้องติดโซล่าเซลล์ 222 kWp
การคำนวณขนาดระบบโซล่าเซลล์ จะทำให้ระบบโซล่าเซลล์มีขนาดที่เหมาะสมกับความต้องการ ซึ่งระบบที่ใหญ่เกินไป จะทำให้ลงทุนสูงเกินจำเป็น ส่วนระบบที่เล็กเกินไป จะผลิตไฟฟ้าไม่เพียงพอ ทำให้ระบบทำงานหนัก

2.ค่าแผงโซล่าเซลล์ และอุปกรณ์อื่น ๆ
ราคาแผงโซล่าเซลล์ต่อ kWp อยู่ที่ประมาณ 15,000 - 25,000 บาท โดยขึ้นอยู่กับขนาด ประเภทของแผงโซล่าเซลล์ เช่น Mono-crystalline เป็นแผงโซล่าเซลล์ที่มีประสิทธิภาพสูง แรงดันไฟฟ้าสูง ราคาสูง ในขณะที่ Poly-crystalline เป็นแผงโซล่าเซลล์มีประสิทธิภาพปานกลาง แรงดันไฟฟ้าปานกลาง ราคาปานกลาง และ Amorphous เป็นแผงโซล่าเซลล์มีประสิทธิภาพต่ำ แรงดันไฟฟ้าต่ำ ราคาถูก นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับกำลังไฟที่ผลิตได้ และโปรโมชั่นของบริษัทผลิตแผงโซล่าเซลล์ นอกจากนี้ในการติดโซล่าเซลล์ยังมีค่าอุปกรณ์อื่น ๆ ที่จำเป็นได้แก่ อินเวอร์เตอร์ สายไฟ โดยส่วนใหญ่จะมีค่าใช้จ่ายคิดเป็น 30-40% ของค่าแผงโซล่าเซลล์

3.ค่าติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน
โดยทั่วไป ค่าติดโซล่าเซลล์จะอยู่ที่ประมาณ 10,000 - 20,000 บาทต่อ kWp หรือคิดเป็น 10-15% ของค่าแผงโซล่าเซลล์ โดยขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น ขนาดระบบโซล่าเซลล์ ประเภทของระบบ ระบบออนกริด (On-grid) จะติดตั้งง่าย ค่าติดตั้งปานกลาง ระบบออฟกริด (Off-grid) จะติดตั้งยาก ค่าติดตั้งสูง และนโยบายทางการตลาดของแต่ละผู้ให้บริการ

ค่าใช้จ่ายข้างต้นเป็นเพียงค่าประมาณราคา ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงตามขนาดระบบ ประเภทอุปกรณ์ ผู้ติดตั้ง และโปรโมชั่นต่าง ๆ สามารถติดต่อ A SOLAR บริษัทผลิตแผงโซล่าเซลล์อันดับหนึ่ง ให้บริการ ติดโซล่าเซลล์ หลังคาโซล่าเซลล์ โซล่าเซลล์บ้าน ติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน ประสิทธิภาพสูง ในราคาที่เป็นมิตรภาพ พร้อมให้คำปรึกษาด้านงานโซล่าเซลล์แบบครบวงจร พร้อมบริการสำรวยพื้นที่ฟรี คำนวณแผนการลงทุนเพื่อสร้างความคุ้มค่าสูงสุดในการติดโซล่าเซลล์ให้กับสถานที่ของคุณ เลือกซื้อและติดโซล่าเซลล์จากเรา ด้วยการรับประกัน On Site Service 2 ปี รับประกันอินเวอร์เตอร์ 10 ปี และรับประกันแผงโซลาร์เซลล์ 25 ปี มั่นใจในการเลือกใช้บริการจากเราได้เลย!

สนใจบริการติดตั้งโซล่าเซลล์บ้าน ติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน สอบถามราคาแผงโซล่าเซลล์สําหรับบ้าน
หรือพบกับ A Solar ได้แล้ววันนี้ที่ HomePro หรือ SCG Home สาขาใกล้บ้านท่านทั่วประเทศไทย

โทร : 02-1088599
E-mail : asolar.cor@gmail.com