ติดตั้งหลังคาโซล่าเซลล์ (Solar Rooftop) เหมาะกับโรงงานอุตสาหกรรมหรือไม่?

หลังคาโซล่าเซลล์ (Solar Rooftop) สามารถให้พลังงานแก่โรงงานอุตสาหกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดตั้งหลังคาโซล่าเซลล์ (Solar Rooftop) เหมาะกับโรงงานอุตสาหกรรมหรือไม่?

 

การเลือกใช้ระบบพลังงานแสงอาทิตย์อาจเป็นทางเลือกที่ได้เปรียบอย่างมากสำหรับธุรกิจที่ต้องการลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน เพราะเป็นวิธีที่ช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและการผลิต ทำให้องค์กรขนาดใหญ่และโรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่งมองว่าหลังคาโซล่าเซลล์ เป็นการลงทุนเชิงปฏิบัติสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี แต่หลายคนอาจจะยังมีคำถามที่สงสัยว่าการติดตั้งหลังคาโซล่าเซลล์นั้น แท้จริงแล้วเหมาะกับโรงงานอุตสาหกรรมจริงหรือไม่

หลังคาโซล่าเซลล์สำหรับกระบวนการทางอุตสาหกรรมคืออะไร?

พลังงานแสงอาทิตย์สามารถนำมาใช้เพื่อสร้างความร้อนสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมที่หลากหลายได้ ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการแยกเกลือออกจากน้ำ การนำน้ำมันกลับมาใช้ใหม่ การแปรรูปอาหาร การผลิตทางเคมี การแปรรูปแร่ และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งสามารถทำได้ผ่านเทคโนโลยีพลังงานความร้อนจากแสงอาทิตย์ โดยใช้เครื่องทำความร้อนแบบต้านทานที่ขับเคลื่อนโดยแผงหลังคาโซล่าเซลล์ การติดตั้ง solar rooftop จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมหลายประเภท ตั้งแต่กระบวนการผลิตอาหารที่มีอุณหภูมิค่อนข้างต่ำ ไปจนถึงกระบวนการทางเคมีที่ต้องใช้อุณหภูมิที่สูงมาก
H3 เพราะอะไรหลังคาโซล่าเซลล์จึงมีความสำคัญกับโรงงานอุตสาหกรรม?
โรงงาน โกดัง และอาคารอุตสาหกรรม มักมีพื้นที่หลังคาจำนวนมากและมีการใช้พลังงานสูง ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการติดตั้งหลังคาโซล่าเซลล์ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ธุรกิจต่าง ๆ และโรงงานจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ได้ตระหนักถึงศักยภาพในการใช้พลังงานหมุนเวียน โดยการติดโซล่าเซลล์บนหลังคา เพื่อลดต้นทุนด้านพลังงาน หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจหรือโรงงาน และกำลังมองหาการลดต้นทุน ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือจัดหาพลังงานในอนาคต การติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงานโดยผู้เชี่ยวชาญจะให้ผลผลิตสูงที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเหมาะสมกับโรงงานอุตสาหกรรมอย่างมาก

พลังงานแสงอาทิตย์จากหลังคาโซล่าเซลล์เหมาะสำหรับธุรกิจอะไรบ้าง

หลังคาโรงงานอุตสาหกรรมเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการติดตั้งหลังคาโซล่าเซลล์ เนื่องจากโรงงานเป็นอาคารที่ใช้พลังงานสูง การติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ PV บนหลังคาของโรงงานจึงมั่นใจได้ว่าจะสามารถสร้างพลังงานเพื่อขับเคลื่อนทุกอย่างที่อยู่ข้างใต้ได้ ในขณะที่ช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานด้วย การติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงานนั้นยังมีประโยชน์เพิ่มเติมในการแสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคมด้านสิ่งแวดล้อมขององค์กร ซึ่งธุรกิจอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่เหมาะสมในการติดโซล่าเซลล์นั้น มีดังนี้

1.หลังคาโซล่าเซลล์สำหรับโกดัง

เนื่องจากประสิทธิภาพการใช้พลังงานกลายเป็นประเด็นสำคัญสำหรับบริษัทคลังสินค้า และโลจิสติกส์ จึงมีคนเห็นประโยชน์ของพลังงานแสงอาทิตย์จากหลังคาโซล่าเซลล์มากขึ้นเรื่อย ๆ การติดตั้ง solar rooftop บนหลังคาคลังสินค้า คือการผลิตไฟฟ้าฟรีสำหรับคลังสินค้า และอาคารที่อยู่ติดกัน เช่น สำนักงาน ส่งผลให้บริษัทคลังสินค้าและโลจิสติกส์สามารถลดค่าพลังงานได้อย่างมากด้วยระบบพลังงานแสงอาทิตย์ PV โดยทั่วไปค่าพลังงานจะประมาณ 15% ของต้นทุนการดำเนินงานในคลังสินค้า เนื่องจากระบบควบคุมอุณหภูมิ และแสงสว่าง การติดโซล่าเซลล์ซึ่งผลิตไฟฟ้าใช้เองฟรี จะทำให้ค่าพลังงานเหล่านี้ลดลงได้อย่างมาก

2.หลังคาโซล่าเซลล์สำหรับธุรกิจการผลิต

ธุรกิจการผลิตจำนวนมากมีอาคาร หรือโรงงานผลิตขนาดใหญ่โดยมีพื้นที่หลังคาที่ไม่ได้ใช้จำนวนมาก ซึ่งจะให้กำลังการผลิตที่สมบูรณ์แบบสำหรับการติดตั้งหลังคาโซล่าเซลล์เชิงพาณิชย์ ไม่เพียงแต่สามารถชดเชยต้นทุนด้านพลังงานเท่านั้น แต่ยังสร้างรายได้ทางธุรกิจจากพื้นที่ว่างของทรัพย์สินอีกด้วย หากคุณดำเนินธุรกิจการผลิต และไม่รู้ว่าจะใช้พื้นที่ทั้งหมดให้ดีที่สุดได้อย่างไร พื้นที่นี้ที่สามารถใช้ติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงานได้ การสร้างพลังงานไฟฟ้าของคุณเองผ่านแผงโซลาร์เซลล์ไม่เพียงแต่ให้ประโยชน์กับคุณอย่างมากเท่านั้น แต่ยังเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

3.หลังคาโซล่าเซลล์สำหรับอาคารพาณิชย์

หลังคาของอาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่มักเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการติดตั้งหลังคาโซล่าเซลล์ เพราะหลังคาที่สูงหมายความว่าไม่มีสิ่งใดบังแผงโซล่าเซลล์ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีหลังคาหันหน้าไปทางทิศใต้หรือทิศตะวันออก เนื่องจากมุมเหล่านี้สามารถรับแสงแดดได้มากที่สุดและสร้างพลังงานได้มากที่สุด ช่วยลดต้นทุนค่าไฟ ทำให้ธุรกิจของคุณมีกำไรมากขึ้นนั่นเอง
หลังคาโซล่าเซลล์สามารถช่วยเพิ่มความยั่งยืน และลดต้นทุนค่าใช้จ่ายให้กับธุรกิจของคุณได้ ธุรกิจการผลิตอย่างโรงงานอุตสาหกรรมจำเป็นต้องคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร และดำเนินการตามขั้นตอนที่เหมาะสม เพื่อลดความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อสิ่งแวดล้อมให้เหลือน้อยที่สุด การที่โรงงานอุตสาหกรรมของคุณนั้นเลือกติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงานสามารถเป็นประโยชน์อย่างมากต่อธุรกิจการผลิตของคุณ ไม่ว่าจะเป็นช่วยลดต้นทุนด้านพลังงาน การสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน ก้าวสู่การเป็นธุรกิจอิสระด้านพลังงาน มีความได้เปรียบทางการแข่งขัน ช่วยประหยัดเงินธุรกิจของคุณ และยังเป็นผลดีต่อโลก และช่วยตอบแทนชุมชนอีกด้วย
A SOLAR บริษัทผลิตโซล่าเซลล์มืออาชีพ พร้อมให้บริการติดตั้งโซล่าเซลล์ ราคาไม่แพง พร้อมบริการสำรวจพื้นที่ และคำนวณแผนการลงทุนให้คุณอย่างจริงใจ ไม่ว่าจะติดตั้งโซล่าเซลล์บ้าน หรือติดตั้งโซล่าเซลล์ขนาดใหญ่สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม รับประกันอายุการใช้งานของแผงโซล่าเซลล์ 25 ปี และอินเวอร์เตอร์ 10 ปี เสียแล้วเปลี่ยนใหม่ให้ทันที พร้อมให้บริการทุกขั้นตอน ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ติดตั้งทันทีภายใน 24 ชั่วโมง และการันตีด้วยยอดติดตั้ง Solar Rooftop สูงสุดในประเทศไทย กว่า 3,500 ไซต์ทั่วประเทศ

สนใจบริการติดตั้งโซล่าเซลล์บ้าน ติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน สอบถามราคาแผงโซล่าเซลล์สําหรับบ้าน
หรือพบกับ A Solar ได้แล้ววันนี้ที่ HomePro หรือ SCG Home สาขาใกล้บ้านท่านทั่วประเทศไทย

โทร : 02-1088599
E-mail : asolar.cor@gmail.com